ทำไมแบรนด์ใหญ่ๆ ถึงจ้างเอเจนซี่ขนาดเล็ก อันดับแรกเราขอตังคำถามว่า คำใด ที่ผู้บริหารแบรนด์ต้องการให้บริษัทของพวกเขาเป็นที่รู้จักแต่ไม่ค่อยสามารถทำได้?
คำตอบคือ คำว่า นวัตกรรม
ในขณะที่มีการใช้เป็นจำนวนมากและใช้อย่างผิดๆ ก็เป็นคุณภาพและการดำเนินธุรกิจที่สำคัญ และน้อยครั้งมากที่แบรนด์คาดหวังที่จะเห็นสิ่งนี้ในบริษัทที่มีลักษณะคล้ายกันในเรื่องขนาดและโครงสร้างของตัวเอง พวกเขามองหาคู่ค้าภายนอกโดยเฉพาะสำหรับมุมมองกระบวนการและวิธีการที่แตกต่าง ซึ่งบางแบรนด์ก็ทำงานร่วมกับหน่วยงานที่มีขนาดเล็กเพียงเพื่อให้ได้ความคิดและพลังงานใหม่ ๆ เข้าด้วยกัน
แล้วทำไมแบรนด์หันไปหาเอเจนซี่ขนาดเล็ก
1) พวกเขาต้องการคู่ค้าสำหรับงานโครงการที่มีขนาดเล็ก
แบรนด์อื่น ๆ กำลังทำงานด้านการตลาดแบบ in-house ANA รายงานว่าในปี 2008 ถึงปี 2013 มีจำนวน 16% และรายงานของ Society of Digital Agencies 2015 พบว่ามีนักการตลาดเพิ่มขึ้น 13% ที่กล่าวว่าไม่ได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานภายนอก นี่เป็นเพราะส่วนหนึ่งของนักการตลาดที่ต้องการใช้กลยุทธ์การโฆษณาที่ไม่ใช่แบบเดิมอย่างรวดเร็ว เช่น คอนเทนท์มาร์เกตติ้งและโซเชียลมีเดีย นักการตลาดกำลังมองหาการลงทุนในการสื่อสารแบบตัวต่อตัวมากกว่าการแพร่ภาพกระจายเสียงและหน่วยงานต่างๆมักทำงานกับแคมเปญขนาดใหญ่ที่ต้องใช้เวลาตอบสนองนานกว่า
2) พวกเขาต้องการผู้เชี่ยวชาญ
เนื่องจากความคิดตามโครงการ นักการตลาดต้องการการจ้างที่ดีที่สุด – เอเจนซี่ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในด้านการบริการ อุตสาหกรรม ผู้ชม ช่องทาง ฯลฯ แบรนด์เหล่านี้ไม่ได้ถูกขัดขวางโดยที่ตั้งหรือไม่จำเป็นต้องมีความใกล้เคียงกันเพื่อจัดการความสัมพันธ์ และเนื่องจากความมุ่งมั่นของโครงการที่มีขนาดเล็กจึงไม่ต้องการใช้เวลาฝึกอบรมและให้ความรู้กับคู่ค้าเกี่ยวกับเฉพาะอุตสาหกรรมหรือผู้ชมของตน
3) พวกเขาต้องการผลลัพธ์ – ที่เร็วขึ้น
ใหญ่กว่า บ่อยครั้งมากอาจหมายถึงกระบวนการที่มากขึ้น การอนุมัติที่มากขึ้น อำนาจมากมายหลายขั้นตอนและอาจมีอุปสรรคมากขึ้น ลูกค้าที่ต้องการทำงานอย่างรวดเร็วและต้องจัดการกับหน่วยงานราชการที่เรื่องเยอะของตนเองนั้นกำลังมองหาพันธมิตรที่มีความคล่องแคล่วมากกว่า ซึ่งพวกเขาไม่ต้องการคู่ร่วมงานที่มาเพิ่มปัญหาที่ต้องเจในแต่ละวัน
4) พวกเขากำลังมองหาข้อมูลเชิงลึกที่ลึกกว่า
เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของหน่วยงาน in-house นักการตลาดที่มากขึ้นกำลังมองหาคู่ค้าที่มุ่งเน้นไปที่ระดับการตลาดเชิงกลยุทธ์มากกว่าการดำเนินการทางยุทธวิธี และพวกเขาต้องการพรสวรรค์ระดับสูงเพื่อขับเคลื่อนงาน
5) พวกเขาต้องการพาร์ทเนอร์ที่พร้อมรับมือกับความเสี่ยง
หน่วยงานที่ยึดติดกับแบบจำลองทางธุรกิจแบบเดิม ๆ ผู้ถือหุ้นและผู้บริหารระดับสูงที่ไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงก็เป็นสาเหตุให้แบรนด์ต่างๆสามารถหาตัวเลือกอื่น นอกจากนี้ คนเก่งๆ ในอุตสาหกรรมได้เริ่มต้นหน่วยงานและที่ปรึกษาของตนเองและจ้างบุคคลที่มีใจเดียวกัน ซึ่งแบรนด์ใหญ่จะหาบริษัทที่ถูกนำโดยผู้นำที่มีพรสวรรค์ไม่ซ้ำกันเพื่อให้สามารถทำงานได้โดยตรงกับไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชาย
6) พวกเขาใส่ใจเกี่ยวกับวัฒนธรรม
ลูกค้าต้องการทำงานร่วมกับคู่ค้าที่มีวัฒนธรรมและมุมมองที่สอดคล้องกับตัวเองหรือผู้ที่พวกเขาคิดว่าจะมีวัฒนธรรมที่ดีกว่าของตนเอง นอกจากนี้การทำงานร่วมกับทีมขนาดเล็กหรือทีมที่มีวัฒนธรรมที่ดีจะสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าที่หลากหลาย
บทความข้างต้น ช่วยให้เข้าใจเรื่องการจ้าง เอเจนซี่โฆษณาขึ้นบ้างไหมคะ ทราบแบบนี้แล้วเริ่มจัดการธุกิจ ด้วย เอเจนซี่ กันเลยคะ แต่หากไม่ถนัดเราขอแนะนำ IT COLLA เอเจนซี่ ตลาดออนไลน์ของโคราช ที่จะช่วยคนโคราชจัดการกับโลกออนไลน์ได้ง่ายขึ้น และช่วยให้ธุรกิจของคนโคราชประสบผลสำเร็จตามที่หวัง เพราะการตลาดไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำให้ดี แต่ IT COLLA เราช่วยคุณได้ ติดต่อสอบถามข้อมูลที่ http://www.digitalmedia.in.th
ที่มา https://blog.hubspot.com/agency/big-brands-hire-small-agencies http://www.extrasunday.co.th/agency-brands-hire-small-agencies.html